วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2024

นายก อบจ. สุพรรณบุรี ตั้งนักเรียน 8 คน นั่งที่ปรึกษา กิตติมศักดิ์

This image is not belong to us

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี ตั้งนักเรียน 8 คน นั่ง  “ที่ปรึกษา กิตติมศักดิ์”

วันที่ 9 เมษายน 2564 มติชน รายงาน นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ปัจจุบันความเปลี่ยนแปลงทางสังคมโลกเปลี่ยนไป ตั้งแต่เศรษฐกิจถึงการเมือง จะเห็นได้ว่าเด็กรุ่นใหม่สนใจการเมืองมากขึ้น

นายก อบจ. สุพรรณบุรี ระบุเพิ่มเติมว่า ตนได้เดินทางเยี่ยมเยียนประชาชนทุกพื้นที่ ของจังหวัดสุพรรณบุรี ได้พบผู้คนและเด็ก ๆ นักเรียนหลาย ๆ แห่ง เห็นความสำคัญของเด็ก ๆ เหล่านี้ มีความกล้าแสดงออกกล้าเสนอแนวคิด จึงลองนำเด็กจากโรงเรียนสงวนหญิง ระดับชั้นมัธยม โรงเรียนวัดวรจันทร์ ระดับชั้นประถม มาเป็นที่ปรึกษา กิตติมศักดิ์ รุ่นจิ๋ว

เริ่มแรกมาจากเราได้พูดคุย จึงได้รู้ว่าเขาเก่งมีความรอบรู้ในส่วนของเขา โดยเฉพาะเรื่องการเมือง ระดับท้องถิ่น เรื่องการเรียน เรื่องความคิด ในเรื่องการเมืองของเด็กรุ่นใหม่ ทำให้เราเห็นความคิดของเด็กๆ เพราะฉะนั้นการที่เราจะสื่อไปถึงเด็กๆในหลายๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเรียน การกีฬา กิจกรรมต่างๆ เมื่อได้พูดได้คุย เราซึ่งมีอายุมากกว่า ตั้งแต่ผู้บริหารและอาจารย์ มุมมองของเด็กก็ต่างกัน ดังนั้นถ้าเรานำเด็กมาเป็นที่ปรึกษา จะทำให้เด็กหรือวัยรุ่น ได้เข้าใจในการทำงาน กิจกรรมต่างๆ ของ อบจ.สุพรรณบุรี ถ้าเราได้เด็กกลุ่มนี้มาแล้ว เขาจะสามารถสื่อสารกับเด็กหรือเพื่อนๆได้ดีกว่าเรา

ทาง อบจ.สุพรรณบุรี จึงตั้งคณะที่ปรึกษาเด็กกิตติตมศักดิ์ขึ้นมา ประกอบด้วย น.ส.สุพัตตรา แซ่ลิ้ม น.ส.พันธุ์ทิวาพร ทักขพานิชย์ นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนสงวนหญิง และ ด.ญ.ธิมาพร ชาวห้วยหมาก นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนวัดวรจันทร์

ทั้ง 3 คนน่าจะทำให้งาน ของ อบจ.สุพรรณบุรี ประสบผลสำเร็จและทำให้ข่าวสารต่างๆ ไปถึงกลุ่มเป้าหมายก็คือเด็ก เยาวชน วัยรุ่น ได้รับรู้อย่างทั่วถึง เพราะการสื่อสารปัจจุบัน เด็กๆ จะรวดเร็วกว่าเรา

พร้อมทั้ง เชื่อว่าสิ่งที่ คณะผู้บริหาร ไม่ว่าจะเป็น นายก อบจ. สมาชิกสภาจังหวัด คณะที่ปรึกษา จะเกิดประโยชน์สูงสุดแก่นักเรียน เท่าที่ได้สัมผัสเด็กเหล่านี้เชื่อว่าทั้ง 3 คน นั้นเก่งและมีความสามารถจริง ๆ จึงได้แต่งตั้งขึ้นมา ยังมีอีก 5 คน ที่วันนี้ไม่ได้มาด้วย

นอกจากนั้นวันนี้ ได้มีนักเรียน ให้ความสนใจเข้ามา นั่งในสภาของจริง โดยมี ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวง​ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) และที่ปรึกษา นายก อบจ.สุพรรณบุรี กล่าวขอบคุณเด็ก ๆ ว่าพวกเราทุกคนที่ได้มีโอกาสเข้ามาทำงานการเมือง ตั้งแต่ระดับท้องถิ่นจนถึงระดับชาติ ที่เกิดในสุพรรณบุรี ซึ่งเคยมีอดีตนายกรัฐมนตรี คือนายบรรหาร ศิลปอาชา ที่เป็นต้นแบบนักการเมืองของพวกเรา ที่นำพาจังหวัดสุพรรณบุรีไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง

ดังนั้นน้อง ๆ ในฐานะที่เป็นเยาวชนของชาติและในอนาคต จะต้องมาแทนพวกรุ่นพี่ๆ วางพื้นฐานอย่างไรให้ทุกคนรู้จักความเจริญของ จ.สุพรรณบุรี ที่มีนายบรรหาร ศิลปอาชา เป็นต้นแบบนำพา จังหวัดสุพรรณบุรี ให้เจริญรุ่งเรือง ก็อยากจะฝากให้น้อง ๆ ที่สนใจการเมือง เอาความจริงไปบอกเพื่อน ๆ ให้รู้ว่านายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ที่มีเป็นคนสุพรรณบุรี ทำอะไรให้พวกเราบ้าง

QR Code LINE@ Prachachat

ไม่พลาดข่าวสำคัญ เจาะลึกทุกประเด็น

เพิ่มเราเป็นเพื่อนทาง @prachachat

ติดตามข่าวธุรกิจ

สุพรรณบุรี

สุพรรณบุรี

สุพรรณบุรี เมืองยุทธหัตถี วรรณคดีขึ้นชื่อ เลื่องลือพระเครื่อง รุ่งเรืองเกษตรกรรม สูงล้ำประวัติศาสตร์ แหล่งปราชญ์ศิลปิน ภาษาถิ่นชวนฟัง

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขนถ่ายสินค้า การค้าวัสดุก่อสร้าง การฆ่าสัตว์ การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การปั้มโลหะ การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การผลิตปุ๋ยอินทรีย์ การผลิตปุ๋ยเคมี การผลิตรองเท้า การผลิตและบรรจุยา การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 สพป.สุพรรณบุรี เขต 2 สพป.สุพรรณบุรี เขต 3 สพม.เขต 9 สมาคม หน่วยงานราชการ อบต. เครื่องดื่ม เบเกอรี่/ขนม/ไอศกรีม เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.