วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2024

สุพรรณบุรี โควิดยังพุ่งอีก 6 ยอดรวม 42 พบลูกสาวติดจากพ่อ 2 ราย ผู้ว่าออกคำสั่งตรวจเชิงรุก

This image is not belong to us

สถานการณ์โควิด ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี วันนี้ ความคืบหน้าล่าสุด ศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 จังหวัดสุพรรณบุรี ได้รายงานผู้ติดเชื้อวันนี้ ประจำวันที่ 9 เม.ย.64 เพิ่มขึ้นอีก 6 ราย รวมยอดสะสมผู้ป่วยยืนยัน ระลอกใหม่ที่ระบาดเป็นกลุ่มก้อน จำนวน 42 ราย

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวนทั้ง 6 ราย วันนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ได้นำไทม์ไลน์แจงต่อประชาชน เพื่อให้เฝ้าระวังและสังเกตอาการตัวเอง โดยไทม์ไลน์ เป็นผู้ป่วยยืนยัน รายที่ 64 – 68 เป็น พนักงานเก็บขยะ ชายไทยอายุ 37 ปี และ 39 ปี จำนวน 2 ราย ,ผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยซึ่งเป็นบิดาของผู้ป่วยยืนยันรายที่ 64 จำนวน 2 ราย เป็นเด็กหญิงวัย 12 ปี 1 ราย และเด็กหญิงอายุ 13 ปี จำนวน 1 ราย อีกรายป็น ชายไทย อายุ 37 ปี ซึ่งได้ไปร่วมสังสรรค์ร่วมกับผู้ป่วยยืนยัน รายที่ 58 และ รายที่ 41 และได้รับการตรวจเชื้อ พบเชื้อโควิด19

ขณะนี้ทุกรายได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว ส่วนทีมสอบสวนโรคได้ลงพื้นที่ตรวจสอบผู้สัมผัสใกล้ชิด กลุ่มเสี่ยงสูง เสี่ยงต่ำ กลุ่มเฝ้าระวัง และมีการค้นหาเชิงรุก กลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ และการคัดกรองกลุ่มเสี่ยง โดยได้นำตัวเข้าพักที่โรงแรมกีฬา และกักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน เพื่อรอดูอาการต่อไป ทั้งนี้ยังประกาศให้ประชาชนที่พบว่าตัวเองเป็นกลุ่มเสี่ยงได้เฝ้าสังเกตอาการหรือเข้ารับการตรวจ เพื่อยับยั้งการแพร่เชื้อโควิด19


นายศรีธรรม ราชแก้ว

นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่า วันนี้ ได้มีการจัดพื้นที่เพื่อตรวจเชิงรุกนี้ ดำเนินการในวันที่ 8-9 เมษายน 2564 เวลา 09.00-11.00 น. ซึ่งจะรองรับประชาชนที่มาตรวจคัดกรองได้วันละกว่า 300 คน และได้เน้นย้ำพี่น้องประชาชน ทั้งในพื้นที่อำเภอเมืองสุพรรณบุรี และต่างพื้นที่ ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ Covid-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และแนะนำให้บันทึกไทม์ไลน์ของตนในแต่ละวัน เพื่อความสะดวกรวดเร็ว หากต้องมีการสอบสวนโรค

สำหรับความสำคัญของการตรวจคัดกรอง Covid-19 เชิงรุก (Active Case Finding) คือการค้นหาผู้ป่วยอย่างรวดเร็วในพื้นที่เป้าหมาย การทำงานของเจ้าหน้าที่ต้องแข่งกับเวลา ทุกนาทีที่ช้า โอกาสในการแพร่ระบาดของโรคก็จะเพิ่มขึ้น กระทรวงสาธารณสุขจึงได้มีการจัดทีมออกไปค้นหาผู้ป่วยในชุมชนต่างๆ ในกรณีที่ค้นพบผู้ป่วยจะต้องรีบนำผู้ป่วยออกจากชุมชนโดยเร็ว และสอบสวนค้นหาเพิ่มเติมในบริเวณชุมชนใกล้เคียง กระจายวงกว้างมากขึ้น เพื่อดำเนินการยุติการระบาดให้ได้เร็วที่สุด หากพบเร็ว รักษาเร็ว จะสามารถตัดตอนการระบาดได้ ทั้งนี้ ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือแจ้งข้อมูลการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร 1422

ส่วนด้านนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ออกมาตราการคำสั่ง ร้านอาหารปิดให้บริการ เวลา 21.00 น​. และมีการสั่งห้ามจำหน่ายสุรา ภายในร้าน ทั้งในสถานบันเทิงและร้านอาหารทุกประเภท ส่วนมาตราการอื่น อาทิ เช่น ฟิตเนต กีฬาในร่ม ได้สั่งปิด จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ส่วนการจัดงานต่างๆให้ขออนุญาตทางอำเภอ เป็นกรณีไป ตามมาตราการที่กำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อควบคุมสถานการณ์โควิด 19 ซึ่งประกาศนี้เริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย. 64 เป็นต้นไป


สุพรรณบุรี

สุพรรณบุรี

สุพรรณบุรี เมืองยุทธหัตถี วรรณคดีขึ้นชื่อ เลื่องลือพระเครื่อง รุ่งเรืองเกษตรกรรม สูงล้ำประวัติศาสตร์ แหล่งปราชญ์ศิลปิน ภาษาถิ่นชวนฟัง

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขนถ่ายสินค้า การค้าวัสดุก่อสร้าง การฆ่าสัตว์ การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การปั้มโลหะ การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การผลิตปุ๋ยอินทรีย์ การผลิตปุ๋ยเคมี การผลิตรองเท้า การผลิตและบรรจุยา การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 สพป.สุพรรณบุรี เขต 2 สพป.สุพรรณบุรี เขต 3 สพม.เขต 9 สมาคม หน่วยงานราชการ อบต. เครื่องดื่ม เบเกอรี่/ขนม/ไอศกรีม เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.