วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2024

TMI โชว์กำไร Q3 โต 5 เท่าตัว รับรายได้ขายไฟพุ่ง เล็งจ่าย “ปันผล” อีกครั้ง


นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TMI เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 3/2565 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2565 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 9.21 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.40 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 519.55% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนอยู่ที่ 2.19 ล้านบาท เนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจทำให้ธุรกิจในหลายภาคส่วนเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถเพิ่มยอดขาย สร้างรายได้ และมีความสามารถในการทำกำไรได้เพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีรายได้รวม 144.59 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.22 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 18.13%  โดยมีรายได้จากการขายและบริการอยู่ที่ 132.22 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.58 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 16.34% หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายลง ทำให้บริษัทฯ เริ่มมีรายได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ประกอบกับมีรายได้เพิ่มขึ้นจากยอดขายในส่วนของหน่วยงานราชการที่มีมากขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีรายได้จากการขายไฟฟ้าในไตรมาสนี้อยู่ที่ 12.37 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.61 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 41.21% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้จากการขายไฟฟ้าอยู่ที่ 8.76 ล้านบาท โดยมีสาเหตุมาจากการขายไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น จากโครงการโรงไฟฟ้าชีวภาพ จังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดชุมพร ที่มีกำลังการผลิตรวม 2.4 เมกะวัตต์ เนื่องจากความต้องการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานชีวภาพในตลาดเพิ่มสูงขึ้นตามกระแสโลกที่หันกลับมาเน้นใช้พลังงานสะอาด (Green Energy) มากขึ้น ในส่วนของรายได้อื่นนั้น บริษัทฯ มีรายได้เพิ่มขึ้น 103.18% สาเหตุจากกำไรจากการซื้อขายสัญญาเงินตราต่างประเทศล่วงหน้า

หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น และเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถเพิ่มยอดขายจากการกลับมาของหน่วยงานต่าง ๆ ในหลายภาคส่วน โดยเฉพาะในส่วนของหน่วยงานราชการบริษัทฯ มียอดขายที่มีเพิ่มมากขึ้น  ประกอบกับบริษัทฯ มีรายได้จากการขายไฟฟ้าชีวภาพเพิ่มสูงขึ้น จากกระแสโลกที่เน้นการใช้พลังงานสะอาดที่มากขึ้น รวมทั้งจากการขายไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าชีวภาพทั้ง 2 แห่ง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยหนุนให้บริษัทฯ สามารถสร้างรายได้และทำกำไรได้เพิ่มขึ้น นอกเหนือจากการออกผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับประเภทส่องสว่างในรูปแบบใหม่ ๆ ที่มีความทันสมัยและตอบโจทย์ตรงใจต่อความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง”  นายธีระชัย กล่าว

ในปีนี้บริษัทฯ หวังว่าสามารถล้างขาดทุนสะสมได้ เนื่องจากมองว่าในปีนี้บริษัทฯ เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในส่วนของการจำหน่ายกระแสไฟฟ้าในเชิงพาณิชย์ (COD) ของโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพแห่งที่ 3  ซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี และมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 3 เมกะวัตต์ โดยคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ได้ในช่วงไตรมาส 4 นี้ ทำให้บริษัทฯ คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาสนี้ ซึ่งเป็นการช่วยสร้างรายได้เพิ่มขึ้นอีกช่องทางหนึ่ง นอกเหนือจากยอดขายของผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของบริษัทฯ

อย่างไรก็ดี บริษัทฯ คาดว่ายังคงเดินหน้าลงทุนในโรงไฟฟ้าชีวภาพอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งบริษัทฯ ยังคงมีแผนทยอยออกผลิตภัณฑ์ใหม่และโปรโมชั่นส่งเสริมการตลาดที่ตอบสนองความลูกค้าให้ได้มากที่สุด ซึ่งหากเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ทางบริษัทฯ มีแนวโน้มอาจจะพิจารณาการจ่ายปันผลประจำปีได้

สุพรรณบุรี

สุพรรณบุรี

สุพรรณบุรี เมืองยุทธหัตถี วรรณคดีขึ้นชื่อ เลื่องลือพระเครื่อง รุ่งเรืองเกษตรกรรม สูงล้ำประวัติศาสตร์ แหล่งปราชญ์ศิลปิน ภาษาถิ่นชวนฟัง

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขนถ่ายสินค้า การค้าวัสดุก่อสร้าง การฆ่าสัตว์ การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การปั้มโลหะ การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การผลิตปุ๋ยอินทรีย์ การผลิตปุ๋ยเคมี การผลิตรองเท้า การผลิตและบรรจุยา การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 สพป.สุพรรณบุรี เขต 2 สพป.สุพรรณบุรี เขต 3 สพม.เขต 9 สมาคม หน่วยงานราชการ อบต. เครื่องดื่ม เบเกอรี่/ขนม/ไอศกรีม เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.